Vì sao khói trầm hương chảy ngược xuống mà không bay lên trên?

Vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống mà không bay lên? Chỉ khi ngắm nhìn thác khói trầm hương bạn mới thấy hiện tượng này? Vậy công dụng và ý nghĩa đặc biệt thác khói trầm hương mang lại là gì, tại sao khói trầm lại chảy ngược? Thế giới Trầm hương sẽ giúp bạn khám phá vấn đề này.

Thác khói trầm hương là gì? Vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống?

Thác khói trầm hương từ lâu đã là thú chơi tao nhã của các bậc văn nhân, tài tử. Họ cùng nhau đàm đạo bên ly trà, ung dung, tự tại, nhàn nhã thưởng thức vẻ đẹp huyền diệu của dòng thác khói trầm hương bồng bềnh, huyền ảo tựa cõi tiên cảnh.

Vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống? Thác khói trầm hương được tạo nên bởi dòng khói từ nhang nụ trầm búp sen kết hợp với dụng cụ xông trầm là tháp khói.

Kết cấu đặc biệt cho khói chảy ngược của trầm nụ búp sen

Một nụ trầm búp sen thượng hạng, chuẩn chất lượng phải được tạo nên từ gỗ trầm hương nguyên chất và sử dụng chất kết dính tự nhiên của cây bời lời. Thiết kế của nụ trầm phải đảm bảo rỗng ruột, khoét lỗ dưới đáy nhang để nụ trầm khi đốt có thể đẩy khói xuống đáy nụ trầm.

Lý giải vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống mà không bay lên là do khi đốt đỉnh nụ trầm búp sen, khói thơm chứa tinh dầu trầm hương nặng hơn không khí sẽ đẩy qua lỗ rỗng thoát khí dưới đáy nụ trầm.

Khi đặt nụ trầm búp sen lên tháp khói, khói sẽ mang hình thù theo thiết kế tầng bậc chảy trôi mà không bay thẳng lên như khi xông hương nụ trầm hình tháp trong lư hương, đĩa xông hương.

Như vậy, kết cấu đặc biệt của nụ trầm và tháp trầm khói ngược là lý giải cho vấn đề vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống mà không bay lên.

Ý nghĩa của thác khói trầm hương

Ý nghĩa sức khỏe của thác khói trầm hương

Chơi thác khói trầm hương, ngắm nhìn dòng khói thác chảy trôi bồng bềnh không chỉ là thú chơi thanh cảnh mà còn mang lại giá trị sức khỏe.

Trầm hương vốn là “kỳ mộc” xưa nay hiếm bởi quá trình hình thành lâu dài và đặc biệt. Để có được gỗ trầm thơm thượng hạng, cây dó bầu phải chống chịu những vết thương do tự nhiên khắc nghiệt hơn 30 năm trời để tiết nên nhựa thơm.

Thác khói trầm hương

Vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống mà không bay lên, hương trầm có lợi ích thế nào đối với sức khỏe? Nếu xông trầm trong lư hương, khói hương bay lên với ý nghĩa kết nối thế giới vô hình với hữu hình thì xông trầm trong thác khói, khói chảy ngược xuống lại tạo nên giá trị thẩm mỹ với vẻ đẹp khói hương làm say đắm lòng người.

Gỗ trầm trong Đông y là dược liệu quý hiếm điều trị bách bệnh như cảm lạnh, phong hàn, đau bụng…Với những người suy nhược cơ thể, ốm lâu ngày, trầm hương giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh khí, phục hồi sức khỏe.

Hương thơm của trầm có thể diệt nấm mốc, vi khuẩn trong không khí. Do đó, xông khói thác trầm sẽ mang lại bầu không khí trong lành, tiếp thêm năng lượng sức khỏe cho con người.

Hương trầm có khả năng xoa dịu cơn đau nhức, hỗ trợ an tâm, định thần, rất tốt đối với những người mất ngủ lâu dài và thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng trong công việc.

Vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống mà không bay lên? Nếu không nhờ kết cấu đặc biệt của nhang nụ trầm và tháp khói, bạn sẽ không được trải nghiệm cảm giác sảng khoái, thư giãn hay những phút giây sống chậm lại trong nhịp sống xô bồ. Ngắm nhìn khói thác khói trầm, thả trôi hồn mình theo dòng chảy hư ảo, bạn sẽ buông xả được mọi lo lắng, muộn phiền trong cuộc sống, khơi dậy những ý tưởng đột phá, sáng tạo để mang lại khởi đầu mới.

Ý nghĩa phong thủy của thác khói trầm hương

Vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống mà không bay lên và ý nghĩa dòng thác khói trầm đặc biệt như thế nào trong phong thủy? Dòng thác khói trầm hương trôi bồng bềnh liên hồi tượng trưng cho dòng chảy của thời gian, tiền tài không ngừng trôi chảy.

Khói trầm hương không chỉ giàu giá trị sức khỏe mà còn rất giàu tính linh, được coi là tín vật chiêu dẫn tài lộc. Hương thơm của trầm thanh khiết, cao sang có thể kết nối sự sinh trưởng của vạn vật, hóa giải điềm xui, tai ương, thu dẫn phúc lộc, vượng khí cho gia chủ.

Trầm hương có tính dương mạnh mẽ do hấp thụ linh khí của đất trời, tự nhiên nên có thể tịnh hóa không gian, tẩy uế và xua tan âm khí, tà khí, cân bằng năng lượng âm dương. Do đó, người ta thường xông thác khói trong các dịp lễ Tết, giỗ cúng, khai trương cửa hàng, nhập trạch, về nhà mới…

Vì sao khói trầm lại chảy ngược xuống mà không bay lên? Chắc hẳn những chia sẻ của Thế giới Trầm hương đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho vấn đề này. Nếu bạn mong muốn tìm được sự thư thái, nguồn năng lượng mới cho cuộc sống và cầu bình an, may mắn, tài lộc cho công danh, sự nghiệp, hãy trải nghiệm sản phẩm trầm hương của Thế giới Trầm hương.

XEM THÊM

5/5 - (11 bình chọn)

Tin tức liên quan

Bình luận của bạn